KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2016-2017

Ngày đăng: Lượt xem:

KẾ HOẠCH

Năm học 2016-2017

 

Căn cứ Quyết định số 1683/QĐ-UBND ngày 22/7/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang về việc Ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2016-2017 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên; Công văn số 1430/SGDĐT-GDTrH ngày 07/9/2016; Công văn số 1202/BC-SGDĐT ngày 03/8/2016 của Giám đốc Sở GD&ĐT Kiên Giang về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Trung học và Tiểu học năm học 2016-2017;

Thực hiện Công văn số 13/KH-PGDĐT ngày 07/9/2016; Công văn số 14/KH-PGDĐT ngày 08/9/2016 của Phòng GD&ĐT huyện Tân Hiệp về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Trung học và Tiểu học năm học 2016-2017,

Hiệu trưởng trường THCS Tân An lập kế hoạch năm học 2016-2017 như sau:

  1. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
  2. Tích cực triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị Ban chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo; Quyết định số 2653/QĐ-BGDĐT ngày 25/7/2014 ban hành kế hoạch hành động của ngành giáo dục triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả nội dung các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, phù hợp điều kiện từng địa phương, gắn với việc đổi mới hoạt động giáo dục của nhà trường, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh.
  3. Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục. Xây dựng các chủ đề tích hợp nội dung dạy học, đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ với điều kiện thực tế của nhà trường và khả năng của học sinh; chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật.
  4. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động chuyên môn, đặc biệt là chương trình Công nghệ giáo dục đối với lớp 1, mô hình trường học mới đối với lớp 2, 3, 4, 5 cấp tiểu học và lớp 6 cấp THCS. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học.
  5. Tiếp tục đổi mới hình thức, phương pháp kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, bảo đảm trung thực, khách quan; phối hợp sử dụng kết quả đánh giá trong quá trình học tập với đánh giá cuối kỳ, cuối năm học; đánh giá của giáo viên với tự đánh giá, đánh giá lẫn nhau của học sinh; đánh giá của nhà trường với đánh giá của gia đình và của xã hội.
  6. 5. Tập trung phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục về năng lực chuyên môn, kỹ năng xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh; năng lực đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá; phát triển đội ngũ tổ trưởng chuyên môn, giáo viên chủ nhiệm lớp; chú trọng đổi mới sinh hoạt chuyên môn; nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp, của tổ chức Đoàn, Đội, gia đình và cộng đồng trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh.
  7. Tăng cường công tác vận động tài trợ, xã hội hóa giáo dục theo Thông tư số 29/2012/TT-BGDĐT ngày 10/9/2012 quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân để tăng cường cơ sở vật chất trường học, từng bước tiến tới công nhận trường Xanh – Sạch – Đẹp và An toàn mức độ 2 theo các văn bản hướng dẫn, tránh tình trạng lạm thu đối với phụ huynh học sinh.
  8. CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ
  9. Thực hiện kế hoạch giáo dục
  10. Tăng cường việc thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo chương trình, kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục.

1.1. Trên cơ sở đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ trong chương trình giáo dục phổ thông, giáo viên thực hiện kế hoạch giáo dục định hướng phát triển năng lực học sinh theo Quyết định số 1683/QĐ-UBND ngày 22/7/2016 về Ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2015-2016 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên (khung thời gian THCS: 37 tuần thực học; học kỳ I: 19 tuần, học kỳ II: 18 tuần; Tiểu học: 35 tuần thực học; học kỳ I: 18 tuần, học kỳ II: 17 tuần), đảm bảo thời gian kết thúc học kỳ I, kết thúc năm học, tuần học dự phòng, hoạt động khác và nghỉ tết nguyên đán theo khung thời gian của UBND tỉnh Kiên Giang.

Cụ thể:

  1. a) Học kỳ 1:

– Cấp Tiểu học bắt đầu từ ngày 22/8/2016 đến ngày 30/12/2016, tổng cộng là 19 tuần, trong đó có 18 tuần thực học và 01 tổ chức các hoạt động giáo dục khác.

– Cấp Trung học cơ sở bắt đầu từ ngày 15/8/2016 đến ngày 31/12/2016, tổng cộng là 20 tuần, trong đó có 19 tuần thực học và 01 tuần dự phòng dùng để dạy bù (nếu có), hoàn thành hồ sơ sổ sách học kỳ 1 (từ ngày 26/12/2016 – 31/12/2016), không được dùng tuần này để dạy trước chương trình học kỳ 2.

  1. b) Học kỳ 2:

– Cấp Tiểu học bắt đầu từ ngày 02/01/2017 đến ngày 19/5/2017, tổng cộng là 20 tuần, trong đó có 17 tuần thực học, 02 tuần nghỉ tết nguyên đán và 01 tổ chức các hoạt động giáo dục khác.

– Cấp Trung học cơ sở bắt đầu từ ngày 02/01/2017 đến ngày 19/5/2017, tổng cộng là 20 tuần, trong đó có 18 tuần thực học và 02 tuần nghỉ tết nguyên đán.

  1. c) Những quy định khác:

– Kết thúc năm học trước ngày 31/5/2017.

– Xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét tốt nghiệp THCS trước ngày 15/6/2017.

– Thời gian nghỉ hè thay cho nghỉ phép năm của giáo viên trực tiếp giảng dạy là 02 tháng (từ 01/6/2017 – 31/7/2017). Riêng đối với nhân viên văn phòng phải trực hành chính, thực hiện công tác tuyển sinh và các hoạt động khác trong hè sẽ được bố trí nghỉ xen kẽ trong năm (tùy theo tình hình công việc từng thời điểm mà Hiệu trưởng sẽ bố trí nghỉ bù).

1.2. Các tổ chuyên môn chủ động lựa chọn nội dung, xây dựng các chủ đề tích hợp, liên môn trong sinh hoạt chuyên môn định kỳ hàng tháng, đồng thời xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp với các hình thức, phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực; chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật; tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Các Tổ chuyên môn tăng cường tổ chức thao giảng, chuyên đề, dự giờ, thăm lớp để từng bước thực hiện tốt chương trình Công nghệ giáo dục và Mô hình trường học mới, đặc biệt đối với lớp 6 mới thực hiện chương trình lần đầu. Kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn, giáo viên sau khi xây dựng phải được Hiệu trưởng phê duyệt trước khi thực hiện và là căn cứ để thanh tra, kiểm tra.

Bộ phận chuyên môn tiểu học nâng cao hoạt động của Câu lạc bộ Đọc diễn cảm và Câu lạc bộ Toán tuổi thơ.

  1. 2. Tổ chức giảng dạy môn tiếng Anh:

Tiếp tục thực hiện như hướng dẫn năm học 2010-2011 về dạy học ngoại ngữ trong trường THCS. Tổ chức giảng dạy tiếng Anh cho khối tiểu học ở lớp 3, 4, 5 theo chương trình Family and friend. Là năm thứ 2 tổ chức giảng dạy tiếng Anh khối tiểu học nên Bộ phận phụ trách chuyên môn chú trọng để làm nền tảng việc thực hiện chương trình tiếng Anh 10 năm đối với khối 3, 4 theo Công văn số 1462/SGDĐT-GDTrH ngày 12/9/2016 về việc chấn chỉnh việc triển khai dạy và học chương trình tiếng Anh 10 năm.

Các giáo viên giảng dạy tiếng Anh nghiên cứu, lập kế hoạch từng bước thành Câu lạc bộ Nói tiếng Anh trong học sinh cấp THCS.

  1. Tổ chức giảng dạy môn Tin học:

Thực hiện chương trình môn học tự chọn Tin học THCS cho học sinh khối 6, 7, 9. Riêng khối lớp 8 thực hiện theo chương trình tin học hướng nghiệp nghề của Trung tâm GDTX huyện Tân Hiệp.

  1. 4. Tiếp tục thực hiện tích hợp giáo dục đạo đức, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; giáo dục pháp luật; giáo dục phòng chống tham nhũng; chú trọng tuyên truyền, giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển, đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; giáo dục về tài nguyên và môi trường biển, hải đảo; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; giáo dục an toàn giao thông theo hướng dẫn của Bộ và Sở giáo dục.
  2. 5. Giáo viên chủ nhiệm khối lớp 1 và lớp 6 đặc biệt quan tâm đối với học sinh nhằm giúp các em làm quen với điều kiện học tập, sinh hoạt và tiếp cận phương pháp dạy học và giáo dục trong nhà trường, tổ chức các hoạt động để tạo môi trường học tập gần gũi, thân thiện đối với học sinh, tìm hiểu về truyền thống nhà trường. Tăng cường triển khai công tác giáo dục an toàn giao thông đầu năm học.
  3. 5. Hội đồng Đội phối hợp với giáo viên chủ nhiệm tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa, giáo dục kỹ năng sống theo tinh thần của Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2014 ban hành quy định về Quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa. Tổ chức Hội thi an toàn giao thông cho học sinh trên cơ sở mô hình đường giao thông trong khuôn viên trường đã được xây dựng.

Xây dựng kế hoạch và thành lập Ban Cộng tác viên chương trình Phát thanh học đường. Chỉ đạo Câu lạc bộ Văn nghệ, Câu lạc bộ Giáo dục thể chất hoạt động có hiệu quả.

Tổ chức tốt các hoạt phong trào cho đội viên.

  1. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá

Tiếp tục đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá kết quả giáo dục theo hướng khoa học, hiện đại, tăng cường mối quan hệ thúc đẩy lẫn nhau giữa các hình thức và phương pháp tổ chức hoạt động dạy học – giáo dục, đánh giá trong quá trình dạy học – giáo dục và đánh giá kết quả giáo dục.

  1. Đổi mới phương pháp dạy học

–  Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh theo tinh thần Công văn số 3535/BGDĐT-GDTrH ngày 27/5/2013 về áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” và các phương pháp dạy học tích cực khác; khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức; tập trung dạy cách học, cách nghĩ, khuyến khích tự học; bảo đảm cân đối giữa trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh; chú ý việc tổ chức dạy học phân hoá theo năng lực của học sinh dựa theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông. Các lớp thực hiện chương trình Công nghệ giáo dục (CNGD) và Mô hình trường học mới (VNEN) thực hiện đúng các phương pháp, hình thức tổ chức, nội dung chương trình theo quy định.

–  Đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài học. Quán triệt tinh thần giáo dục tích hợp khoa học – công nghệ – kỹ thuật – toán trong việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông ở những môn học liên quan.

  1. Đổi mới hình thức tổ chức dạy học

–  Đa dạng hóa các hình thức học tập; sử dụng các hình thức dạy học trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin. Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà đối với cấp THCS. Các giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy theo Quy chế chuyên môn của nhà trường.

– Tổ chức tốt và động viên học sinh tích cực tham gia các hoạt động như: Ngày hội sử dụng ngoại ngữ; tìm hiểu kiến thức lịch sử, về nguồn… bằng nhiều hình thức.

– Tổ chức, thu hút học sinh tham gia các hoạt động góp phần phát triển năng lực học sinh như: Văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao; các hội thi năng khiếu; các hoạt động giao lưu,… nhằm thúc đẩy học sinh hứng thú học tập, rèn luyện kỹ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và tinh hoa văn hóa thế giới.

  1. Đổi mới kiểm tra và đánh giá

– Tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh trong việc thi và kiểm tra; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.

– Đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng chú trọng đánh giá phẩm chất và năng lực của học sinh. Chú trọng đánh giá quá trình: đánh giá trên lớp; đánh giá bằng hồ sơ; đánh giá bằng nhận xét. Các hình thức kiểm tra, đánh giá đều hướng tới phát triển năng lực của học sinh; coi trọng đánh giá để giúp đỡ học sinh về phương pháp học tập, động viên sự cố gắng, hứng thú học tập của các em trong quá trình dạy học. Việc kiểm tra, đánh giá không chỉ là việc xem học sinh học được cái gì mà quan trọng hơn là biết học sinh học như thế nào, có biết vận dụng không.

– Trong quá trình thực hiện các hoạt động dạy học, giáo dục, giáo viên cần coi trọng việc quan sát và hướng dẫn học sinh tự quan sát các hoạt động và kết quả hoạt động học tập, rèn luyện của các em; nhận xét định tính và định lượng các hoạt động về kết quả hoạt động, qua đó đề xuất, góp ý với Ban Giám hiệu nhà trường để  điều chỉnh nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh.

– Chủ động kết hợp một cách hợp lý, phù hợp giữa hình thức trắc nghiệm tự luận với trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra lý thuyết và kiểm tra thực hành trong các bài kiểm tra. Tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn, đối với các giáo viên giảng dạy bộ môn Ngữ văn, GDCD, Lịch sử, Địa lý, cần tăng cường ra các câu hỏi mở; gắn với thời sự quê hương, đất nước để học sinh được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội. Khi chấm bài kiểm tra phải có phần nhận xét, động viên sự cố gắng tiến bộ của học sinh. Việc cho điểm có thể kết hợp giữa đánh giá kết quả bài làm với theo dõi sự cố gắng, tiến bộ của học sinh. Chú ý hướng dẫn học sinh đánh giá lẫn nhau và biết tự đánh giá năng lực của mình.

– Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng đề thi, kiểm tra theo ma trận; việc ra các câu hỏi trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn đúng thay vì chỉ có các câu hỏi 1 lựa chọn đúng như trước đây; môn tiếng Anh thực hiện phần kiểm tra tự luận trong các bài kiểm tra viết theo hướng dẫn của Sở GDĐT, nâng cao chất lượng việc thi cả bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

III. Nâng cao chất lượng giáo dục

  1. Công tác huy động và duy trì sĩ số học sinh:

Thành lập Ban vận động học sinh ra lớp, nâng cao vai trò trách nhiệm của Ban Giám hiệu và đội ngũ giáo viên chủ nhiệm trong việc vận động và duy trì sĩ số học sinh. Đẩy mạnh hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo; làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phẩm chất của cán bộ giáo viên, đối xử công bằng với học sinh để tránh đi những mặc cảm, ngăn cách giữa thầy và trò; xây dựng mối quan hệ thân thiện tốt đẹp tình thầy – trò. Bản thân thầy cô giáo phải luôn luôn tự rèn luyện để hoàn thiện mình; phải luôn là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các cuộc vận động: “Hai không với 4 nội dung”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh:, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thẩy cô giáo là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo:, đẩy mạnh dân chủ trong trường học, xây dựng ý thức làm chủ, tự giác, tinh thần trách nhiệm.

Chỉ đạo Bộ phận Đội TNTP thường xuyên tổ chức các hoạt động tập thể vui tươi, lành mạnh, các cuộc thi bổ ích, lý thú, v.v… Từ các hoạt động trên tạo hứng thú cho các em thích được đến trường, yêu lớp. Qua đó, ý nghĩ nghỉ học giữa chừng của một số học sinh không nảy sinh, góp phần giảm tỉ lệ học sinh bỏ học xuống mức thấp nhất.

Tăng cường phụ đạo học sinh yếu kém để giảm nguy cơ bỏ học do chán nản, khuyến khích sự cố gắng vươn lên, tạo điều kiện cho học sinh yếu kém có cơ hội được học tâp, rèn luyện.

Làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục để có kinh phí hỗ trợ, động viên học sinh nghèo, khó khăn về vật chất và tinh thần bằng các hình thức: quần áo, bút viết, tập, sách giáo khoa, …

Hàng tháng báo cáo đầy đủ, kịp thời tình hình học sinh ra lớp của nhà trường để lãnh đạo địa phương có trách nhiệm quán triệt, triển khai cho cán bộ ấp, các đoàn thể để họ thất rõ ý nghĩa, yêu cầu của việc vận động học sinh ra lớp là trách nhiệm chung của toàn xã hội.

Qua đó, với tình hình thực tế của địa phương, năm học 2016 – 2017 đảm bảo vận động 100% số trẻ trong độ tuổi đến trường được ra lớp.

  1. Chỉ tiêu phấn đấu chất lượng các mặt giáo dục:

Trên cơ sở kết quả đạt được trong năm học 2015 – 2016 và các biện pháp nâng cao chất lượgn giáo dục của nhà trường trong việc tăng cường công tác bồi dưỡng, phụ đạo, các hoạt động phong trào với việc tranh thủ các nguồn tài chính từ công tác xã hội hóa giáo dục để đầu tư cơ sở vật chất, nhà trường đề ra chỉ tiêu phấn đấu trong năm học như sau:

 

 Toàn trường Tổng số Chia ra
Lớp 1 Lớp 2A Lớp 2B Lớp 3 Lớp 4 Lớp 5 Lớp 6A Lớp 6B Lớp 7 Lớp 8 Lớp 9
Tổng số học sinh dự kiến 329 31 23 23 32 33 41 23 23 30 38 32
Chia theo khối 183 146
Phẩm chất/Hạnh kiểm (khá trở lên) 100% 100% 100%
Năng lực/Học lực (TB trở lên) 93,5% 95% 92%
Số HS HTCTTH/TN THCS 100% 100%
Lên lớp thẳng 93,5% 95 92
Lên lớp sau rèn luyện trong hè 99,3% 100% 98,6%
Số học sinh đạt giải trong các phong trào (viết chữ đẹp, văn hay chữ tốt, học sinh giỏi lớp 9,…) 13 5 8
  1. IV. Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý
  2. Tăng cường xây dựng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý

– Tổ chức cho cán bộ quản lý, đội ngũ giáo viên tham gia các lớp tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ theo kế hoạch của Phòng GD&ĐT Tân Hiệp.

– Đề nghị bố trí những giáo viên chưa đạt chuẩn năng lực tiếng Anh hoặc chưa được bồi dưỡng về phương pháp dạy tiếng Anh để đáp ứng dạy học theo Đề án dạy học ngoại ngữ đến năm 2020 của Bộ GD&ĐT.

  1. Nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn của cán bộ quản lý, giáo viên

– Đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn trong nhà trường; tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học.

– Nâng cao chất lượng và phát huy hiệu quả của hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi, tổng phụ trách Đội giỏi theo các văn bản hướng dẫn của Bộ GDĐT; nâng cao năng lực của giáo viên chủ nhiệm lớp, cán bộ phụ trách công tác Đoàn, Đội.

  1. Tăng cường quản lý đội ngũ giáo viên

Rà soát đội ngũ, bố trí sắp xếp để đảm bảo về số lượng, chất lượng, cân đối về cơ cấu giáo viên, nhân viên cho các môn học.

  1. Sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học
  2. 1. Sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học

1.1. Sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí ngân sách Nhà nước kết hợp với các nguồn huy động hợp pháp khác từ công tác tài trợ, xã hội hóa giáo dục để tăng cường cơ sở vật chất, vận động, huy động các nguồn lực xã hội để xây dựng nhà để xe cho học sinh, cải tạo cảnh quan đạt tiêu chuẩn Xanh – Sạch – Đẹp và An toàn mức độ 2; xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh thực sự để thu hút học sinh đến trường.

1.2. Tổ chức kiểm tra, rà soát thực trạng thiết bị dạy học để có kế hoạch sửa chữa và bổ sung kịp thời theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu đã ban hành theo Thông tư số 15/2009/TT-BGDĐT ngày 16/7/2009. Thực hiện nghiêm túc Công văn số 7842/BGDĐT-CSVCTBTH ngày 28/10/2013 về việc đầu tư mua sắm thiết bị dạy học, học liệu các cơ sở giáo dục đào tạo. Tiếp tục thực hiện Đề án “Phát triển thiết bị dạy học tự làm giáo dục mầm non và phổ thông giai đoạn 2010-2015” theo Quyết định số 4045/QĐ-BGDĐT ngày 16/9/2010 của Bộ trưởng Bộ GDĐT. Yêu cầu giáo viên tăng cường sử dụng thiết bị dạy học của nhà trường để đảm bảo việc dạy học có chất lượng.

  1. VI. Duy trì, nâng cao kết quả phổ cập giáo dục TH&THCS
  2. 1. Tham mưu với UBND xã củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo PCGD; thực hiện tốt việc quản lý và lưu trữ hồ sơ PCGD; coi trọng công tác phúc tra, rà soát đánh giá kết quả và nắm chắc tình hình, nguyên nhân học sinh bỏ học và có giải pháp khắc phục tình trạng này; vận động nhiều lực lượng tham gia nhằm duy trì sĩ số học sinh.
  3. 2. Tích cực tham mưu với chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch, tập trung mọi nguồn lực với các giải pháp tích cực để nâng cao chất lượng giáo dục; củng cố, duy trì và nâng cao tỉ lệ, chất lượng đạt chuẩn PCGD năm 2016.

VII. Đổi mới công tác quản lý giáo dục

  1. Tiếp tục đổi mới quản lý việc thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục; củng cố kỷ cương, nền nếp trong dạy học, kiểm tra đánh giá, thi bảo đảm khách quan, chính xác, công bằng.
  2. Chú trọng quản lý, phối hợp hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh theo Thông tư số 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22/11/2011; Tăng cường quản lý chặt chẽ việc dạy thêm, học thêm theo Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/5/2012 của Bộ GDĐT, việc quản lý các khoản tài trợ theo Thông tư số 29/2012/TT-BGDĐT ngày 10/9/2012 quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.
  3. 3. Thực hiện đúng các loại hồ sơ, sổ sách trong nhà trường theo quy định của Bộ và Sở GDĐT; thực hiện tốt Công văn số 68/BGDĐT-GDTrH ngày 07/01/2014 của Bộ GDĐT về việc chấn chỉnh các loại hồ sơ trong trường học. Tăng cường sử dụng phần mềm máy tính trong việc quản lý hoạt động giảng dạy của giáo viên, quản lý kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, sắp xếp thời khoá biểu, quản lý thư viện trường học,… Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý.

VIII. Công tác thi đua, khen thưởng

Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu công tác một cách thực chất; kiên quyết khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục. Thực hiện tốt Quy chế và biểu điểm thi đua đã thống nhất và ban hành. Toàn thể cán bộ giáo viên vượt lên khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục năm học 2016-2017.

Trên đây là kế hoạch năm học 2016-2017 của trường THCS Tân An, các bộ phận, tổ trưởng chuyên môn và giáo viên căn cứ kế hoạch này để xây dựng kế hoạch cho bộ phận mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

                                                                                                                       HIỆU TRƯỞNG

                                                                                                                          (Đã ký)

                                                                                                                     Phạm Công Thiện